3 thg 9, 2009

IBSTAC đạt giải nhì liên danh với công ty Coordinachs( tây ban nha) nổi tiếng được đánh giá cao


Phương án thiết kế kiến trúc công trình: Trụ sở văn phòng làm việc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu than – TKV của IBSTAC đoạt giải nhì

Phương án thiết kế kiến trúc công trình: Trụ sở văn phòng làm việc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu than – TKV của  IBSTAC đoạt giải nhì


Đây là một trong số nhiều công trình trụ sở văn phòng của những tập đoàn lớn mà  IBSTAC đã tham gia thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc. Được xây dựng tại số 33 Tràng Thi – Hoàn Kiếm – Hà Nội, trên diện tích 1254m2 với quy mô 10 tầng nổi và 03 tầng hầm, toà nhà văn phòng này sẽ được ghi dấu như một trong những công trình tiêu biểu của thành phố Hà Nội.

 Điểm khác biệt trong đồ án thi tuyển này chính là sự kết hợp của hai nền kiến trúc Á-Âu trong một sản phẩm được đánh giá rất cao của cuộc thi. Do đó,  IBSTAC đã liên danh với một công ty kiến trúc nổi tiếng của Tây Ban Nha là Codinachs Achitects để thực hiện thiết kế phương án dự thi nhằm từng bước đưa sản phẩm của mình đến với các thị trường cao cấp trên thế giới.


Photobucket




Cuộc thi có sự tham gia của nhiều đơn vị tư vấn nổi tiếng trong và ngoài nước như FKA (Fender Katsalidis Australia), VNCC (công ty tư vấn xây dựng dân dụng Việt Nam) ... Giải nhì mà Trung tâm Tư vấn Thiết kế và Xây dựng - Viện KHCN Xây dựng đạt được đã chứng tỏ sự nỗ lực không ngừng và những bước phát triển vượt bậc của thế hệ kiến trúc sư trẻ của Trung tâm.


Theo KTS. Trịnh Anh Tuấn - Chủ nhiệm đồ án, phương án của liên danh IBSTAC và Codinachs Achitects đã được hội đồng giám khảo đánh giá cao trong một hình thức kết hợp giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại hoà nhập trong kiến trúc tổng thể của tuyến phố, đồng thời cũng đạt được điểm rất cao trong các phương án thiết kế kỹ thuật của toà nhà. Đây cũng là ưu điểm lớn nhất để đạt được thành tích cao trong cuộc thi tuyển thiết kế kiến trúc này.



Không có nhận xét nào: